ผู้เขียน หัวข้อ: แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ป.3 และ ป.6  (อ่าน 18451 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

อ.สุชาต

  • Global Moderator
  • สมาชิกในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 578
  • ขอบคุณ: 102
  • เพศ: ชาย
  • ๐Oสร้างสรรค์งานการศึกษาO๐
แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
กดที่ชื่อวิชาเพื่อเข้าทำแบบทดสอบ   เมื่อทำข้อสอบครบตามจำนวนข้อแล้ว โปรแกรมจะสรุปผลการสอบแล้วรายงานผลทันที

ประถมศึกษาปีที่ 3  ปีการศึกษา 2550 ประกอบด้วย 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้  ได้แก่
             1.1  ภาษาไทย ปีการศึกษา 2550
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ประกอบด้วยสาระ
            1. การอ่าน
            2. การเขียน
            3. การฟัง การดู และการพูด
            4. หลักการใช้ภาษา
            5. วรรณคดีและวรรณกรรม
        

             1.2  คณิตศาสตร์  ปีการศึกษา 2550
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ประกอบด้วยสาระ
            1. จำนวนและการดำเนินการ
            2. การวัด
            3 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์   

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2549
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ประกอบด้วยสมรรถภาพ/ความสามารถด้าน
            1. โครงสร้างความรู้
            2. ทักษะการสื่อสาร (รับและส่งสาร)
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ  ประกอบด้วยสมรรถภาพ/ความสามารถด้าน
            1. ทักษะการสื่อสาร
            2. ความรู้ทางภาษาและกระบวนการคิด
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ประกอบด้วยสมรรถภาพ/ความสามารถด้าน
            1. โครงสร้างความรู้
            2. ทักษะเชิงกระบวนการ
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ประกอบด้วยสมรรถภาพ/ความสามารถด้าน
            1. โครงสร้างความรู้
            2. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์   

ใช้สำหรับฝึกทำเพื่อวัดผลก่อนเตรียมสอบ Onet ได้ หรือใช้วัดความรู้พื้นฐาน ^_^

การรายงานผลการสอบ   จะเสนอในรูปของตารางแสดงผลการตอบข้อสอบของผู้สอบ   โดยแสดงตัวเลือกที่ผู้สอบเลือกตอบและคะแนนที่ได้ และสรุปผลของคะแนนที่ได้รับ  โดยจะรายงานเป็นระดับความรู้ความสามารถของผู้สอบเมื่อเทียบกับคะแนนจุดตัดของวิชานั้นๆ ซึ่งจะรายงานออกมาเป็น 3 ระดับ คือ ปรับปรุง พอใช้ และดี
 
           ข้อควรคำนึงในการทำข้อสอบ  ผู้สอบควรทำข้อสอบด้วยตัวเองทุกข้อ แล้วดูผลการสอบว่าเป็นอย่างไร ตรวจสอบว่าตนเองทำผิดในข้อใด จากนั้นพิจารณาว่าที่ทำข้อสอบผิดนั้นเนื่องมาจากผู้สอบเข้าใจผิดเรื่องอะไร  แล้วพยายามทำความเข้าใจเรื่องนั้น ๆ ใหม่ให้ถูกต้อง
 
           สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง  เมื่อผู้สอบได้รับทราบผลการสอบของตนเองแล้ว   ควรนำผลไปพิจารณาจุดด้อยของตนเอง แล้วทำการปรับแก้ไขวิธีการในการเรียนรู้ในเนื้อหาสาระแต่ละวิชา ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น   เพื่อความพร้อมในการศึกษาเนื้อหาสาระขั้นที่สูงขึ้นต่อไป
credit : http://bet.obec.go.th
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มกราคม 2011 | 10:24:04 AM โดย อ.สุชาต »
สามารถติดต่อ อ.สุชาต ได้ที่ทาง FB   บอกด้วยว่ามาจากเวปนี้
http://sckmath.in.th   ลองทำเวปเกี่ยวกับคณิตศาสตร์
* รับสอนพิเศษวิชาคณิตศาสตร์ ป.5 - ม.6 เพื่อเตรียมสอบเข้า หรือเรียนเตรียมสอบในร.ร. สนใจติดต่อ อ.สุชาต โทร O84-O95-2449 สถานที่เรียนพิเศษอยู่ ซ. จรัญ 25

Tags:
 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)



Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 
02dual เว็บแห่งการศึกษาCreative Commons License
Back to top